เที่ยว ริมโขง บึงกาฬ

เที่ยว ริมโขง บึงกาฬ

เที่ยว ริมโขง บึงกาฬ แผนเที่ยวบุงกัน 2 คืน 3 วัน สัมผัสเมืองบึงกาฬริมแม่น้ำโขงและเพลิดเพลินกับการเดินทางที่แสนวิเศษที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม เรียนรู้วิถีชีวิตชุมชน บึงกาฬ เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่น่าไปเยือนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นอกจากภูมิประเทศที่เป็นธรรมชาติและความสมบูรณ์แบบแล้ว บุงกันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ซ่อนเร้นและน่าสนใจอีกมากมาย วันนี้เราได้รวบรวมมาไว้ให้คุณแล้ว ลายนี้มีทั้งจังหวัดรวมทั้งจังหวัดหนองคายด้วย คาเฟ่ Bunkan ทั้ง 2 แห่งให้บริการอาหารสไตล์การเดินทางที่แตกต่างกัน มีบรรยากาศที่ดีสำหรับ Hoppers และสถานบันเทิงยามค่ำคืนสำหรับผู้นอนดึก สถานที่ท่องเที่ยวในบึงโขงหลง ไม่ว่าจะเส้นทางไหนก็เที่ยวได้อย่างเพลิดเพลิน ถึงมีเวลาไม่มากก็เที่ยวได้ภายในวันเดียว เลือกสถานที่และทำตามขั้นตอนเพื่อเช็คอิน

1. เที่ยว ริมโขง บึงกาฬ วัดเจติยาคีรีวิหาร

เที่ยว ริมโขง บึงกาฬ สถานที่ท่องเที่ยวที่ห้ามพลาดในบึงกาฬคือ: วัดเจติยาคีรีวิหารเป็นวัดที่มีความสำคัญทั้งทางศาสนาและประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง เคยเป็นที่ตั้งของเมืองบึงกาฬ วัดเจติยาคีรีวิหานมีสถาปัตยกรรมล้านนาที่สวยงาม นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ซึ่งสวยงามมาก คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของพื้นที่บุงกัน

2. ประตูภูสิงห์

หากคุณต้องการประสบการณ์ใหม่และน่าตื่นเต้น เยือนประทูหูสิงห์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งหนึ่งในบึงกาฬ ประตู Fuxin เป็นทางน้ำที่เรียงรายไปด้วยหินสีขาวสูงประดับลวดลายสวยงาม คุณสามารถปีนขึ้นไปถึงจุดสูงสุดของประตู Fusin คุณสามารถเพลิดเพลินกับทิวทัศน์ของภูเขาและบุงกันได้อย่างอิสระ

3. ถ้ำนาคา

ถ้ำนาคเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจ ตั้งอยู่ในจังหวัดบึงกาฬ ถ้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยเสน่ห์และความลึกลับ คุณสามารถเข้าไปในถ้ำและสำรวจความลึกอันมืดมิดของมันได้ มีเส้นทางและเกาะที่น่าตื่นเต้น ผ่านอุโมงค์หินและถ้ำลอยน้ำ นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้รักการผจญภัย
เมื่อถ้ำนาคถูกค้นพบก็สร้างความฮือฮา ถ้ำแห่งนี้มีความพิเศษตรงที่หินขนาดใหญ่ที่นี่มีลักษณะคล้ายงูนาคขนาดใหญ่ มีหินมีเกล็ดคล้ายร่างพญานาค หินคล้ายหัวนาคขนาดใหญ่ ลักษณะนี้ทำให้ผู้คนเชื่อว่าถ้ำแห่งนี้เคยเป็นถ้ำนาคใต้ดิน

4. น้ำตกตาดวิมานทิพย์

น้ำตกวิมานทิพย์เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและสวยงามที่สุดแห่งหนึ่งในจังหวัดบึงกาฬ น้ำตกแห่งนี้มีความสูง 30 เมตร เป็นน้ำตกที่สวยงามและน่าดึงดูดใจ สามารถเดินเข้าไปใกล้น้ำตกได้ สัมผัสความเย็นสดชื่นของภูมิภาคนี้และชื่นชมความงามของธรรมชาติ

5. จุดชมวิวส้างร้อยบ่อ

หากต้องการชมทิวทัศน์ที่สวยงามของบึงกาฬควรไปที่จุดชมวิวซานลอยโบ จุดชมวิวนี้ตั้งอยู่บนยอดเขาสูง มองเห็นทิวทัศน์พระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุดของบุงกัน ที่นี่คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศแห่งความสงบและความสงบเรียบร้อย

6. น้ำตกถ้ำพระ

น้ำตกถ้ำพระเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจในบึงกาฬ น้ำตกแห่งนี้ตั้งอยู่ภายในถ้ำลึกลับ มีความสวยงามเป็นเอกลักษณ์เมื่อเข้าไปในถ้ำจะพบกับน้ำตกที่สูงและทรงพลัง นี่เป็นประสบการณ์ที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้รักการผจญภัย

7. ลานธรรมภูสิงห์

ลานตันภูสินเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและสนุกสนานในจังหวัดบึงกาฬ คุณจะได้สัมผัสการเล่นน้ำและบรรยากาศที่ผ่อนคลาย ลานธรรมภูสิงห์มีสระว่ายน้ำขนาดใหญ่และสวยงาม นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ที่คุณสามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ เช่น การแข่งเรือ การสำรวจทางน้ำ และการขี่เรือน้ำ

8. หินรถบัส

เบสร็อค เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวในบึงกาฬ เป็นกลุ่มหินหายากเรียงกันเป็นรูปรถบัส สัมผัสประสบการณ์การถ่ายภาพและการสำรวจ Bass Rock ที่ไม่เหมือนใคร

9.แก่งอาฮง

ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ถือเป็นสะดือแม่น้ำโขง ส่วนที่ลึกที่สุดของแก่งอาหงคือ 200 เมตร เรียกว่าสะดือแม่น้ำโขง เป็นที่นิยมไม่เพียงแต่มาชมสะดือแม่น้ำโขงเท่านั้น แต่ยังมาชมแก่งต่างๆ ที่ปรากฏในช่วงน้ำลงในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมของทุกปีอีกด้วย มองไปทางฝั่งลาวจะมองเห็นหอทองเมืองปากซันอยู่ไกลๆ

10.ศาลเจ้าแม่สองนาง

สถานที่ที่ชาวบึงกาฬเคารพนับถือ เช่น สบาห์เจ้าแม่สอดนาง ก็มีความสำคัญเช่นกัน วัดเทพธิดา Sonnan ถูกสร้างขึ้นเพื่อขอการอภัยจากเทพเจ้าแห่งน้ำ มีเด็กจำนวนมากตกลงไปในแม่น้ำโขงทุกปี ตามความเชื่อของคนในท้องถิ่น การบูชาเทพเจ้าแห่งน้ำจะช่วยลดจำนวนอุบัติเหตุทางน้ำได้

แม้ว่าจะเป็นจังหวัดใหม่ แต่ก็ยังได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะชาวไทรหมูที่มาดูสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับนาค แต่นอกเหนือจากปัญหานาคแล้ว บุงกันยังมีร้านกาแฟและสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติอีกมากมาย หากคุณกำลังมองหาที่เที่ยวภาคอีสานต้องไม่พลาดที่บึงกาฬ

บทความแนะนำ

เที่ยว จางเจียเจี้ย